Chuyến Công Tác Của Đoàn Chuyên Gia Hà Lan Vào Tháng 3 2024
Aug 22, 2024

Chuyến Công Tác Của Đoàn Chuyên Gia Hà Lan Vào Tháng 3 2024

Vào tháng 3, một nhóm chuyên gia Hà Lan từ các cơ quan quản lý nước đã quay lại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Rồng Xanh, tên gọi tại địa phương của quan hệ đối tác Blue Deal. Dưới đây là cập nhật về các hoạt động của họ:

 

Tập huấn Nhóm Chuyên gia GIS
Từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 3, buổi đào tạo GIS đầu tiên đã diễn ra, đánh dấu một cột mốc quan trọng với hơn 60 học viên từ 12 tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long tham gia. Buổi đào tạo do ông Hannes Versteegh dẫn dắt, phối hợp cùng Đại học Cần Thơ, và đã thành công rực rỡ. Chương trình đào tạo này sẽ tiếp tục vào tháng 5. Đây là một phần của chương trình KIWI, một chương trình giáo dục của Hà Lan mà ông Hannes Versteegh đang tích cực tham gia.

 

Giải pháp Dựa vào Thiên nhiên cho việc Gia cố Đê
Nhóm cũng đã thăm quan một địa điểm tiềm năng cho dự án thí điểm gia cố đê bằng các giải pháp dựa vào thiên nhiên. Địa điểm này nằm tại tỉnh Kiên Giang—một trong những đối tác chính của chương trình—nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ xói mòn sông. Người dân địa phương hiện đang dựa vào các công trình tạm bợ để chống lại vấn đề này. Nhóm đã khám phá việc sử dụng các vật liệu tự nhiên và thực vật địa phương, như cỏ và thảm đan bằng lục bình, để gia cố bờ sông. Các cuộc thảo luận cũng đã được tổ chức với tỉnh và Royal HaskoningDHV về cách thức triển khai chung dự án thí điểm này.

 

Tuần tập huấn cuối của Nhóm Chuyên gia Quản lý Tài sản, Bảo trì & Vận hành
Từ ngày 18 đến 21 tháng 3, tuần cuối cùng của khóa đào tạo Quản lý Tài sản, Bảo trì & Vận hành đã diễn ra, do Robin de Bekker từ cơ quan quản lý nước Hà Lan Drents Overijsselse Delta và Marcel van Zutphen từ Vechtstromen dẫn dắt. Ngoài 20 học viên từ ba tỉnh đối tác, còn có bốn sinh viên Hà Lan—hiện đang thực tập tại Đại học Cần Thơ như một phần của chương trình học Quản lý Nước—tham gia. Vào ngày 20 tháng 3, nhóm đã thăm quan một cống ngăn triều bảo vệ khu vực.

Buổi tổng kết Nhóm Chuyên gia 1 

Mở rộng Quan hệ Đối tác
Trong cùng tuần, Birgitte de Kraker từ cơ quan quản lý nước De Dommel và Tjeerd Dijkstra từ Vechtstromen đã thăm ba tỉnh mới—An Giang, Vĩnh Long, và Sóc Trăng—để mở rộng Chương trình Rồng Xanh. Các tỉnh mới này đã bày tỏ sự hào hứng mạnh mẽ về việc tham gia chương trình và đã bắt đầu quá trình xin phê duyệt từ các Ủy ban Nhân dân tỉnh. Họ cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận với các đối tác hiện tại để củng cố các hợp tác đang diễn ra.

Related post