[Cập Nhật] Tình hình Hợp tác giữa Chính Phủ Hà Lan và Thành phố Cần Thơ
Jun 1, 2022

[Cập Nhật] Tình hình Hợp tác giữa Chính Phủ Hà Lan và Thành phố Cần Thơ

Vào ngày 8 tháng 4 năm 2022
Hơn 100 đại diện từ khối doanh nghiệp, cộng đồng phi chính phủ và chính quyền địa phương & trung ương đã tập hợp tại sự kiện Khánh thành công trình làm sạch sông Cần Thơ nhờ sự hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Ocean Cleanup và Công ty Coca-Cola, phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan, UBND và Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ (Sở TNMT).
Sông Cần Thơ đã được chọn là một trong 15 địa điểm sông trên toàn thế giới trong khuôn khổ hợp tác thực hiện toàn cầu giữa Công ty Coca-Cola và The Ocean Cleanup để thử nghiệm và xác nhận công nghệ của công ty trong sứ mệnh ngăn chặn làn sóng ô nhiễm nhựa xâm nhập vào các đại dương.

Vào ngày 10 tháng 5 năm 2022
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ - Ông Nguyễn Ngọc Hè đã có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ông Daniel Stork, qua đó hai bên thảo luận về các biện pháp thúc đẩy hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng, thích ứng với biến đổi khí hậu. và nông nghiệp công nghệ cao.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hè, Thành phố Cần Thơ có thế mạnh về nông nghiệp, nhưng địa phương nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung đang chịu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu, đặc biệt là ngập úng và xâm nhập mặn.
Do đó, Ông Daniel Stork cho biết Hà Lan sẵn sàng hợp tác với Cần Thơ trong các lĩnh vực nêu trên và cho biết thêm rằng một số tổ chức của Hà Lan như TOC, VEI và Blue Deal, thông qua các dự án phi chính phủ, đang hỗ trợ Cần Thơ trong các mô hình liên quan. bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước. Ông Stork cũng nêu gương dự án tự động thu gom rác trôi nổi trên các sông ở thành phố Cần Thơ trị giá 630.000 USD do tổ chức Làm sạch Đại dương (TOC) tài trợ.

Nguồn: vietnamplus.vn và cocacolavietnam.com

Related post