BUỔI HỌP KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC BLUE DRAGON
Jun 23, 2022

BUỔI HỌP KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC BLUE DRAGON

Sau hai năm bị hoãn lại vì đại dịch Covid, Chương trình BLUE DRAGON đã chính thức bắt đầu với cuộc họp khởi động vào ngày 10 tháng 6 năm 2022.

Đây là vinh hạnh cho chương trình khi được đón tiếp sự hiện diện của các đối tác Việt Nam - Hà Lan cùng các quý vị đại biểu:

  • Ông Phạm Trường Yên PGĐ Sở NN & PTNT TP Cần Thơ
  • Ông Đặng Ngọc Giao PGĐ Sở NN & PTNT tỉnh Hậu Giang
  • Ông Trịnh Nam Trung PGĐ Sở NN & PTNT tỉnh Kiên Giang
  • GS.TS Trần Ngọc Hải Phó Giám đốc Trường Đại học Cần Thơ
  • Bà Nettie Aarnink thành viên ban điều hành Cơ quan cấp nước Vechtstromen – Hiệp hội Nước Hà Lan
  • Đặc biệt có đại diện Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan, ông Laurent Umans - Bí thư thứ nhất Quản lý nước và Biến đổi khí hậu.

Thông qua cuộc họp, chúng tôi đã có cơ hội tuyệt vời để giới thiệu Hiệp hội nước Hà Lan, một trong những đối tác cốt lõi của chương trình, là cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm chống lũ lụt, quản lý nước khu vực và xử lý nước thải đô thị của Hà Lan. Hiệp hội Nước Hà Lan (DWA) là sự hợp nhất của 21 cơ quan nước hoạt động như một cơ quan chuyên môn chuyên về hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, ý tưởng của chương trình Blue Dragon và các hoạt động sắp tới của chương trình bao gồm việc lập kế hoạch cho Giai đoạn 2 của chương trình đã được thông tin cụ thể đến tất cả các đại biểu dự buổi họp. Đồng thời, các đối tác Việt Nam và Hà Lan đã có một cuộc trao đổi cởi mở để hiểu rõ hơn về nhau.


Nhân dịp này, Trường Đại học Cần Thơ cũng chân thành bày tỏ ý định tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa các đối tác hai nước Việt Nam và Hà Lan trong khuôn khổ chương trình, tạo nền tảng vững chắc cho các mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.


Mặt khác, các đối tác Việt Nam chính của chương trình rất hào hứng trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm, tìm ra giải pháp cho các vấn đề và thách thức trong quản lý tài nguyên nước, quản lý cơ sở hạ tầng và tiếp cận các kinh nghiệm thích ứng với biến đổi khí hậu từ các chuyên gia của Hiệp hội nước Hà Lan để nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu liên quan đến tài nguyên nước của các địa phương, cùng nhau hướng tới mục tiêu chung là đảm bảo nguồn nước sạch, đủ và an toàn cho vùng ĐBSCL.
 

Lễ ký kết Biên Bản Ghi Nhớ giữa ĐHCT và Hiệp hội Nước Hà Lan

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng Hiệp hội nước Hà Lan và Trường Đại học Cần Thơ đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ để nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp, sự hợp tác hiệu quả, sự hiểu biết lẫn nhau của hai bên nhằm thiết lập và triển khai Chương trình BLUE DRAGON.

Bế mạc buổi làm việc, tất cả các đối tác đều bày tỏ hy vọng Chương trình hợp tác này sẽ đạt được những kết quả như mong đợi và thành công tốt đẹp.

Related post